9.16.2555

MODULAR AESTHETICS TALK @JIM THOMSONS



The Artists themselves have associated these structure with the terms "endlessness" and "nothing less" time

MODULAR AESTHETICS เกิดจากการวมตัวกัน เพื่อการสร้างสรรค์สิ่งใดสิ่งหนึ่งที่มีคุณค่าและทรงพลัง สิ่งเหล่านั้นมักจะประกอบไปด้วยปัจจัย และองค์ประกอบหลายสิ่งเข้าด้วยกัน ซึ่งงานของ MODULAR AESTHETICS ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ความคิดที่ว่าทุกวันนี้ เราหันไปมองสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นพืช สัตว์ หรือ สิ่งของ เราต่างได้เห็นถึงรูปทรง Primary form ที่เป็น Modular หรือหน่วยเล็กๆ ประกอบเข้าด้วยกัน ได้อย่างน่าอัศจรรย์ เปรียบเสมือนแนวทางและวิสัยทัศน์ของ MODULAR AESTHETICS ที่มีความแตกต่างในเชิง Media ของแต่ละปัจเจกบุคคลโดยเป็นการผสมผสานทางสื่อสมัยใหม่อย่างสร้างสรรค์ในเชิงศิลปะทดลอง

โดยในครั้งนี้ทางกลุ่ม MODULAR AESTHETICS ได้รวมตัวกันทำงานภายใต้งานในครั้งใหม่ที่มีชื่อว่า Can't Conjecture งานในครั้งนี้ ทางกลุ่ม Modular Aesthetics จะทำออกมาในรูปแบบ Reality โดยผสมผสานแนวคิดทางศิลปะที่ประกอบไปด้วย Process Art , Performance Art รวมไปถึง Interactive Art เข้าไปในงาน สมาชิก MODULAR AESTHETICS จะทำงานร่วมกันภายในห้องหนึ่งห้อง โดยที่สมาชิกเป็นเหมือนหน่วย(Modular)ต่างๆ ที่มีความสามารถและความถนัดต่างกัน มาสร้างสรรค์ผลงาน ศิลปินจะเริ่มทำงานโดยอาศัยความสด(Fresh) ทางความคิด เมื่อเริ่มทำงาน สมาชิก MODULAR AESTHETICS จะมีความคิดบางอย่างในหัวของแต่ละคน รวมถึงรูปแบบในการสร้างสรรค์ผลงานที่ชัดเจน และจะเริ่มกระบวนการทำงานสดๆ โดยใช้เวลาสร้างสรรค์งานเป็นเวลา 1 อาทิตย์ภายในห้องสี่เหลี่ยมจนก่อเป็นรูปเป็นร่าง ซึ่งสุดท้ายศิลปะชิ้นนี้จะออกมาสำเร็จหรือไม่ หาได้มีความสำคัญ แต่เน้นความสำคัญที่ตัวกระบวนการ (Process) และการปฏิบัติในเชิงทดลอง(Exper-imental)ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์ทางความคิดในช่วงเวลาขณะนั้นมากกว่า

สิ่งที่กล่าวมาข้างต้น MODULAR AESTHETICS ต่างก็ไม่รู้ว่าผลงานจะออกมาในรูปแบบใด งานครั้งนี้ไม่ได้หวังถึงผลสุดท้ายของตัวงานแต่จะให้ความสำคัญกับกระบวนการ(Process)ทำงานมากกว่า โดยผู้ชมงานจะได้ร่วมร่วมเล่น(Interactive) และเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทำงาน (Process) ไปพร้อมๆกันกับตัวศิลปินแบบสด (Live&Reality) จึงเป็นที่มาของแนวคิดในการทำงานที่มีรูปแบบของ Interactive และ Realit

ไม่มีความคิดเห็น: